Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

Những truyền thuyết về hoa phong lan

Từ xưa đến nay, chơi cây cảnh được xem là một góc nghệ thuật mà không phải ai cũng có thể chạm được đến đỉnh cao. Nó đòi hỏi sự tinh tế cùng con mắt thẩm mỹ sắc xảo. Trong dịp Tết đến xuân về, bạn đã chuẩn bị được những gì để trang hoàng ngôi nhà của mình. Hãy thử trải nghiệm sống trong bầu không khí dịu nhẹ, thanh cao mà đầy quyến rũ cùng phong lan tại Vạn Phúc Hà Đông!

Đâu chỉ là áo lụa thướt tha

Trước đây, khi nhắc đến Hà Đông, người ta thường chỉ nhớ đến hình ảnh và cũng là “đặc sản” của vùng – những tấm vải lụa mượt mà, bóng bảy, tôn vinh nét đẹp người con gái Việt Nam. Thế nhưng, bản sắc nơi đây không dừng lại ở đó. Nếu quan tâm đến lịch sử, bạn sẽ biết nghề trồng hoa nơi đây đã được hình thành từ khá lâu rồi. Vào năm 1937, trước đề xuất di dân lập ấp, Tổng đốc Hà Đông Hoàng Trọng Phu đã đồng ý. Từ dấu mốc mang tính bước ngoặt đó, những hạt giống đầu tiên của xứ sở Hà Đông đã được gieo mầm trên mảnh đất Đà Lạt đầy mộng mơ. Còn nơi ở cố hương, người dân trong vùng đã có thể làm giàu từ nghề trồng hoa!
Bất cứ một sinh vật nào trên Trái Đất đều có một truyền thuyết về sự ra đời và nguồn gốc của nó, và hoa phong lan cũng vậy. Mỗi một loài hoa có một câu chuyện riêng gắn liền với tên của nó. Cùng chúng tôi khám phá những truyền thuyết về hoa phong lan.

Những truyền thuyết về hoa phong lan

Theo Đạo Kito, chúa Jesus đã chịu khổ hình bị đóng đinh trên cây Thánh giá để cứu vớt tội lỗi của con người. Tương truyền loài hoa phong lan được mọc lên từ nơi mà máu của Chúa đã chảy xuống. Ngoài ra, nó còn gắn liền với một câu chuyện cổ khác của bộ lạc tên là Aruaki. Theo đó, những cô gái thủ lĩnh giữ vai trò bảo vệ kho báu của bộ lạc - loài chim Oócchít chuyên đẻ những quả trứng bằng vàng trên cây. Họ đã sẵn sàng đổ máu và hy sinh trước họa xâm lăng. Người thầy cúng trong làng cảm động trước nghĩa cử này, ông đã cầu nguyện cho các vị nữ kiệt được hóa thân thành những bông hoa xinh đẹp, ngát hương, không ngừng nở rộ trên thân cây. 

nhung-truyen-thuyet-ve-hoa-phong-lan

Song hành cùng những câu chuyện nhuốm màu huyền thoại đó, Phong lan còn có những ý nghĩa vô cùng đẹp. Trong quan niệm của người Pháp, loài hoa này đại diện cho những cảm xúc thầm lặng, và cũng là dấu hiệu đầu tiên về một tình yêu nồng cháy. Còn người Hy Lạp cổ đại, chỉ những người anh hùng mới được chào đón, vinh danh bằng hoa lan. Tại vương quốc sương mù, thời kì mà Nữ hoàng Anh – bà Victoria cai quản, loài hoa này còn là biểu tượng cho sự giàu sang. Xưa nay, uống rượu thường bị coi là một hành động “phàm phu”, tuy nhiên nó lại là một nghề thuật. Đặc biệt với người người Aztec, muốn có quyền lực và sức mạnh, hãy uống một hỗn hợp củahoa phong lan, vani và chocolate. 

nhung-truyen-thuyet-ve-hoa-phong-lan 1

Trên thực tế, hoa lan toát lên vẻ đẹp cao quý, đầy sang trọng nhưng không hề lòe loẹt, khí chất tựa như tiên nữ giáng trần vậy. Để trang trí nhà cửa cũng như thỏa mãn thú chơi hoa, Phong lan là sự lựa chọn tuyệt vời! 

Nếu bạn đang quan tâm hoa phong lan đẹp Tết 2017, hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau:
Hoa phong lan làng Vạn Phúc
Cơ sở 1: Ô 35 Sinh Vật Cảnh chợ 365 Hà Đông
Cơ sở 2: Chợ cây cảnh Vạn Phúc
Phone: 0913811616 – 0915578989

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét