Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Đặc điểm của các loại hoa phong lan vạn phúc

Lan Hồ Điệp là một trong các loại phong lan nở vào dịp Tết rất được các gia đình Việt ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên để hoa có thể ra đúng những ngày đầu năm mới với sắc màu đẹp nhất, kích cỡ lớn nhất và nhiều nhất thì bạn phải nắm được kỹ thuật chăm sóc đúng cách nhất phù hợp với đặc tính của cây. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết được bí quyết chăm sóc phong lan Hồ Điệp nở hoa vào dịp Tết bạn nhé.


Đặc tính của Lan Hồ Điệp

Đặc điểm của các loại hoa phong lan vạn phúc để cây hoa lan Hồ Điệp bạn chọn mua sẽ ra nhiều hoa và nở hoa vào đúng dịp tết nguyên đán Đinh Dậu này, bạn cần phải nắm được các đặc tính cơ bản của cây lan Hồ Điệp.


- Lan Hồ Điệp là giống hoa chịu ẩm nhưng lại không chịu được ướt, cây không thích đọng nước trên lá qua đêm, bởi nếu để đọng nước trên lá sẽ khiến lá có thể bị nhiễm bệnh và không phát triển được.


- Hồ Điệp có thể cho hoa trong điều kiện nhiệt độ dưới 65 độ F hay 18 độ C là một trong các loại phong lan nở vào dịp Tết rất đẹp.


- Hồ Điệp là giống lan cho bông lâu tàn nhất trong điều kiện chăm sóc lý tưởng, ưa được trồng trong chậu chặt khít.


- Giống như một số loại lan khác, cây lan Hồ Điệp không thích bị khô giữa hai kỳ tưới nước.


ac-iem-cua-cac-loai-hoa-phong-lan-van

Chăm sóc Lan Hồ Điệp để ra hoa đúng dịp Tết


Để Lan Hồ Điệp có thể trổ bông rực rỡ, khoe sắc thắm trong những ngày xuân mới Đinh Dậu 2017 này, bạn nên chăm sóc hoa thật tốt để Hồ Điệp có thể nở hoa trước mùng 1 Tết khoảng 15-20 ngày.


Do hoa sẽ bắt đầu nở hoa sau 2 tháng khi bắt đầu ra nhánh nên để Hồ Điệp trở thành một cây hoa phong lan đẹp Tết 2017 mang sắc xuân tươi mới về cho gia đình bạn thì việc chăm sóc, bón phân cần được tiến hành ngay từ 15-20 tháng 9 Âm Lịch.


- Theo kinh nghiệm chăm sóc lan HỒ Điệp của các chuyên gia từ làng hoa Vạn Phúc- Hà Đông, bạn hãy dùng phân bón lá NPK có tỷ lệ 10-30-20 (hàm lượng Photpho, Kali cao) với liều lượng từ 1/2-1g cho 4 lit nước cách 1 tuần phun 1 lần để có thể kích thích cây ra hoa. Thực hiện liên tục trong 3 – 4 tuần bạn sẽ thấy cây bắt đầu cho ra vòi hoa lớn cỡ hạt lúa rồi.


- Đến khi vòi hoa có độ dài khoảng 2 – 3 cm, bạn hãy sử dụng phân bón lá NPK 15-20-30 (có hàm lượng Kali cao). Cách 6 – 7 ngày thì phun một lần để kích thích cho vòi hoa phát triển nhanh hơn. Đồng thời, loại phân bón này cũng sẽ có tác dụng giúp cho màu sắc của hoa lan Hồ Điệp sau khi nở được thắm hơn, hoa lâu tàn hơn và tránh được nguy cơ bị nhỏ và thối nhanh trở thành một trong các loại phong lan nở vào dịp Tết đẹp nhất.


- Sau khoảng 45 – 50 ngày chăm sóc đúng cách, tức là khoảng vào tháng 12 Âm Lịch, cành hoa sẽ bắt đầu nở những bông đầu tiên và rực rỡ đầy cành vào đúng dịp Tết nguyên đán.


Hy vọng với những thông tin trên của chúng tôi, các bạn đã biết cách chăm sóc cây lan Hồ Điệp của mình để nó có thể ra hoa đúng dịp Tết. Ngoài ra nếu bạn muốn sở hữu một cây lan Hồ Điệp tuyệt đẹp trong xuân Đinh Dậu này, hãy đến với thế giới các loài hoa lan Phong lan - Vĩnh Hà Đông nơi chuyên bán các loại lan đẹp nhất của làng Vạn Phúc nổi tiếng với mức giá rẻ nhất, cho gia đình bạn tràn đầy khí xuân trong những ngày đầu năm mới 2017 này.


Thông tin liên hệ Phong lan - Vĩnh Hà Đông

· Địa chỉ: chợ 365 Tô Hiệu - Hà Đông - Hà Nội
· Điện thoại: 0913 811 616

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét