Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Chọn phong lan vạn phúc cực đẹp tại Hà Nội

Phong lan- nữ hoàng của các loài hoa được xếp vào danh sách thực vật có số loài nhiều nhất, đa dạng nhất, và vì thế mà giống hoa tuyệt đẹp này không thể thiếu được trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các loại phong lan nở vào dịp Tết mang những hình dạng, màu sắc, hương thơm khác nhau. Tuy nhiên để có thể lựa chọn được một cây phong lan đẹp nhất để chơi Tết thì không phải ai cũng biết. Hãy đọc bài viết dưới đây để biết được những tiêu chí chọn lan đẹp nhất, chuẩn xác nhất mà chúng tôi mang lại cho bạn.


Chọn cây lan đứng vững


Chọn phong lan vạn phúc cực đẹp tại Hà Nội Để chọn được cây hoa phong lan đẹp Tết 2017 chơi được lâu nhất, bạn nên chọn những cây hoa đứng vững chãi trong chậu, tránh chọn những cây lỏng lẻo như mới được gá vào. Cần quan sát thật kỹ tránh những cây bị rệp, xuất hiện các vết đốm đen do cháy nắng hoặc cũng có thể là biểu hiện của sâu bệnh. Nên chọn những cây lan khỏe mạnh, tán xum xuê, bẹ lớn và nhiều củ được trồng trong những chậu và giá thể có độ ẩm vừa phải, tránh chậu có độ ẩm cao, ẩm ướt bởi cây đó rất dễ bị mục ruỗng.


Chọn hoa lan mới nở


Khi đi mua lan chơi Tết, bạn nên chọn những giỏ có hoa mới nở, những cây lan có những nụ tầm xuân còn e ấp bên những cánh lan đang kỳ trổ bông khoe sắc thắm là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Tránh chọn những giỏ lan hoa đã nở đầy, trông rất đẹp mắt bởi thời gian giữ hoa trên cành của giống lan thường rất ngắn, có thể đến ngày Tết thì hoa lan của bạn đã bị đổi sắc, úa vàng hay héo tàn đi rồi. Đây là những điều rất đáng kỵ trong những ngày đầu năm ới đó.
chon-phong-lan-van-phuc-cuc-ep-tai-ha


Xem rễ cây để biết có khỏe mạnh hay không


Có một bộ phận mà những người chơi lan “nghiệp dư” thường không để ý đến khi đi mua các loại phong lan nở vào dịp Tết đó là phần rễ của cây lan. Đây lại là bộ phận quan trọng nhất của cây hoa lan, giúp cây hút nước và chất dinh dưỡng để sinh trưởng, là tiêu chí để đánh giá xem cây lan có khỏe mạnh hay không. Những cây lan có phần rễ màu xanh lá cây nhạt khi khô và xanh lá cây đậm khi có độ ẩm cao sẽ là một cây khỏe mạnh, sinh trưởng tốt. Nếu phần rễ lan bị thối thì cây sẽ không thể sống được và bạn tuyệt đối không nên lựa chọn. Riêng đối với loại cây rễ trần như giống Lan Hồ Điệp, có thể có một vài rễ khô héo nhưng nếu còn lá và kẽ gốc còn mầm non thì vẫn là cây sống khỏe mạnh bình thường.


Chọn hoa lan có lá xanh và đều màu


Lá của cây lan là bộ phận bạn cũng cần phải kiểm tra kỹ khi bạn chọn lan. Nên chọn những cây có phần lá dày dặn và khỏe mạnh, màu xanh đậm và đều màu. Nếu thấy lá cây lan quá bóng thì đó là biểu hiện của cây đang hấp thụ dư thừa chất dinh dưỡng và khó có thể trổ bông đúng thời hạn được. Bạn cũng không nên chọn những cây lan có lá bị rách, hay vết sâu bệnh làm mất giá trị thẩm mỹ.


chon-phong-lan-van-phuc-cuc-ep-tai-ha-1



Điều quan trọng nhất để chọn được các loại phong lan nở vào dịp Tết đẹp nhất, bạn nên đến những địa chỉ bán lan uy tín như phong lan Vạn Phúc- Hà Đông để yên tâm và dễ dàng chọn lựa nhất.


Địa chỉ: Cơ sở 1: Ô 35 Sinh Vật Cảnh chợ 365 Hà Đông
Cơ sở 2: Chợ cây cảnh Vạn Phúc
Hotline: 0913811616 – 0915578989

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét