Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Kinh nghiệm lựa chọn hoa phong lan

Lan Hồ Điệp là một trong các giống lan tuyệt đẹp được người chơi phong lan tại Vạn Phúc Hà Đông rất yêu thích bởi nét đẹp dịu dàng, sắc hoa tươi thắm và đặc biệt là nó rất dễ trồng và chăm sóc. Tuy nhiên để có được chậu hoa đẹp chơi Tết, Kinh nghiệm lựa chọn hoa phong lan bạn cần phải lựa chọn thật kỹ theo những tiêu chí mà chúng tôi muốn chia sẻ trong bài viết dưới đây.



Nét đẹp dịu dàng của hoa lan Hồ Điệp 


Lan Hồ Điệp là giống lan đẹp loại lan đơn thân, tức là thân của chúng rất ngắn không có giả hành, cũng như không có thời kỳ ngủ nghỉ rõ rệt. Lá của lan Hồ Điệp to dày, mọc đối xứng và ôm lấy thân cây. Màu sắc của lá lan Hồ Điệp gồm 3 loại: lá màu xanh, mặt trên lá và mặt dưới lá màu đỏ, mặt trên lá đốm và mặt dưới lá màu đỏ. 


Nếu bạn muốn chơi hoa phong lan đẹp Tết 2017 màu gì thì chỉ cần căn cứ vào màu sắc lá có thể chọn được màu sắc hoa ưng ý. Lá màu xanh thường sẽ ra hoa màu trắng hoặc hoa nhạt màu, còn các lá màu khác thường sẽ cho hoa màu đỏ. 


Những cành lan Hồ Điệp đầy trĩu những bông hoa tạo nên dáng hình tròn cực đẹp mắt. Cánh hoa đều, to rộng, chồng khít lên nhau, cánh môi trải xuống tạo dáng hình elip thật ấn tượng như người thiếu nữ tuổi đôi mươi với nét xuân phơi phới.


Lan Hồ Điệp rất dễ trồng và là một trong số các loài hoa nở vào dịp Tết tuyệt đẹp, khoe sắc, tỏa hương mang khí xuân tươi mới về cho những ngày đầu năm ngọt ngào tràn trền sức sống cho gia đình bạn.


kinh-nghiem-lua-chon-hoa-phong-lan-1






Kinh nghiệm chọn lan Hồ Điệp


Vài năm gần đây, các nhà vườn trong nước đặc biệt là vườn phong lan tại Vạn Phúc Hà Đông đã trồng được các loại lan Hồ Điệp tuyệt đẹp rực rỡ sắc màu phục vụ thú chơi lan của người Việt, nhất là vào dịp tết nguyên đán. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường vẫn có một số loại hoa lan Hồ Điệp kém chất lượng, nên người chơi phải cẩn thận khi chọn mua.


Đặc đểm chung của lan Hồ Điệp kém chất lượng là: Hoa mau tàn, các nụ ở ngọn cành không nở, cá biệt có một số giò hoa còn bị dập, gẫy, thế hoa cong, vẹo, cánh hoa nhăn nhúm, nụ hoa không đều và tươi tốt… Phần lớn các loại lan kém chất lượng này được nhập từ Trung Quốc, chủ yếu qua con đường tiểu ngạch, nên phẩm cấp hoa không ổn định, giá trị thẩm mỹ không cao, bạn không nên vì ham rẻ mà chọn những chậu lan như thế vì hoa có thể nở không đúng dịp Tết hoặc nở rất ít hoa, màu sắc mờ nhạt, không tươi tắn.


kinh-nghiem-lua-chon-hoa-phong-lan-2


Để có được một giỏ lan Hồ Điệp đẹp chơi trong những ngày tết, các bạn cần chú ý chọn các giỏ hoa đảm bảo được các yêu cầu như: Bầu cây phải đủ ẩm, rễ lan còn nguyên vẹn, không bị giập gẫy hay trầy xước, lá cây tươi tốt, mang màu xanh tự nhiên, không vết bệnh. Cành hoa to mập, gốc cành hoa thẳng, ngọn cành uốn cong mềm mại tựa dáng lưỡi câu…Những giỏ lan Hồ Điệp như thế mới đảm bảo là được chăm sóc cẩn thận, không có tình trạng bón thúc các chế phẩm với liều lượng cao cho hoa đẹp mã và tăng sức chống chịu.


Để có thể lựa chọn được một giỏ lan Hồ Điệp đẹp nhất chơi vào dịp Tết Đinh Dậu sắp tới, các bạn hãy tới những địa chỉ bán lan uy tín có tiếng như phong lan tại Vạn Phúc Hà Đông để đặt niềm tin mang cái đẹp về nhà.


Phone: 0913811616 – 0915578989


Cơ sở 1: Ô 35 Sinh Vật Cảnh chợ 365 Hà Đông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét