Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Điểm nổi bật của cây phong lan vạn phúc


Từ trước đến nay, khi nhắc đến hai tiếng Phong Lan, người ta thường nghĩ đến vẻ đẹp mềm mại, nữ tính. Tuy nhiên, nếu chỉ dừng lại ở đó thì sức hút của loài hoa này đâu lớn mạnh như bây giờ. Khi ghé thăm cơ sở phong lan tại Vạn Phúc Hà Đông của chúng tôi, các bạn sẽ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.Điểm nổi bật của cây phong lan vạn phúc và đặc biệt là cảm giác choáng váng trước nét hoang dã của Brassia! Hãy cùng trải nghiệm qua bài viết dưới đây!


Lưới nhện giăng tơ


Cái tên Brassia của loài phong lan này được đặt theo tên của nhà làm vườn người Anh – ông William Brass. Nếu vô tình đặt chân đến một khu rừng mọc đầy Brassia của châu Mỹ, chắc chắn bạn sẽ lầm tưởng mình đang lạc vào một động nhện. Duyên cớ nào khiến chúng tôi có thể khẳng định như vậy?
iem-noi-bat-cua-cay-phong-lan-van-phuc-1






Xin được lấy ví dụ với giống lan Brassia verrucosa Lindley. Nó sở hữu cụm hoa dạng chùm, những cánh hoa dài rủ xuống tựa như con nhện với màu xanh và lấm tấm những đốm đen. Chính từ đặc điểm này mà Brassia còn có tên dân gian là spider orchid. Phiến lá thon dài cũng có màu xanh nhạt và khá mỏng, tạo nên sự hài hòa giữa hoang sơ nguyên thủy và dịu dàng – trữ tình.


Nếu như ở ngoài đời, những con nhện được coi là có hình dạng xấu xí, lại giăng lên những màng tơ cũ kĩ, rêu phong thời gian thì với Brassia (Lan Nhện), bạn lại thấy căng tràn một sức sống mãnh liệt và nguyên bản, khơi gợi trí tò mò của người yêu hoa. Theo thống kê thì Brassia được nằm trong top những loài hoa lan đẹp nhất thế giới, bên cạnh những cái tên quen thuộc khác như Lan Hồ Điệp mãn thiên hồng, Lan Dừa, Lan vũ nữ cánh cong… Nếu như các loài lan khác mang hương thơm thoang thoảng dễ chịu thì Lan Nhện lại khẳng định cá tính của mình bằng mùi thơm hơi hắc. Chắc chắn chúng sẽ mang lại một trải nghiệm mới lạ.


Cách chăm sóc Brassia luôn tốt tươi


Để góp mặt vào danh sách hoa phong lan đẹp Tết 2017, Brassia cần được chủ nhân quan tâm đúng cách. Có xuất thân từ vùng nhiệt đới nên trong điều kiện nhiệt độ cao, tốc độ phát triển của cây sẽ nhanh hơn. Chính vì vậy, bạn cần tưới nước đều đặn hơn. Nếu để cây bị khô thì sẽ khó phục hồi vì củ bị teo lại, đồng thời khả năng ra hoa bị hạn chế. Sự chênh lệch nhiệt độ cách biệt giữa ngày và đêm là điều kiện lý tưởng cho những bông hoa được hé mầm và khoe sắc. Với mùa đông miền Bắc, thi thoảng bạn nên tưới thêm thuốc trừ nấm và diệt vi khuẩn để tránh trường hợp củ bị thối. Ngoài ra, còn một quy tắc nữa là hãy đặt hoa ở nơi có chút gió, vừa ngăn chặn nấm mốc, vừa không bị khô.
iem-noi-bat-cua-cay-phong-lan-van-phuc-2




Về việc thay giỏ thì chu kì là từ 3 đến 4 năm. Trong trường hợp hoa được trồng ở chậu nhựa thì cứ 2 năm lại thay 1 lần, vì thời gian dài khiến muối kết đọng nhiều trong chậu hoặc làm rễ bị cháy và chết.


Để sở hữu Brassia cũng như các loài phong lan nở vào dịp Tết, xin quý khách vui lòng liên hệ:


Phone: 0913811616 – 0915578989


Cơ sở 1: Ô 35 Sinh Vật Cảnh chợ 365 Hà Đông


Cơ sở 2: Chợ cây cảnh Vạn Phúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét