Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Chọn loại hoa phong lan vạn phúc đẹp nhất

Phong lan được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa với vẻ đẹp kiêu sa, lộng lẫy và có thời gian giữ hoa rất lâu khoảng 7-10 ngày. Vì thế đây là loài hoa rất thích hợp để chơi vào dịp Tết nguyên đán, cùng sắc đào khoe thắm mang lại không khí ngày xuân đầy sức sống cho mái ấm thân yêu nhà bạn. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ gửi tới các bạn cách chăm sóchoa phong lan đẹp dịp Tết nguyên đán để hoa nở đẹp nhất và lâu bền nhất.


Chọn vị trí đặt chậu hoa phong lan phù hợp nhất


Chọn loại hoa phong lan vạn phúc đẹp nhất Dịp Tết là khoảng thời gian đầu năm mới nên người ta rất kiêng kỵ sử dụng những thức bị héo tàn hay chết chóc ở trong nhà, nó như là điểm gở cho những điều không may mắn trong năm mới. Vì thế, khi mua phong lan về, các bạn phải biết cách chăm sóc hoa phong lan đẹp Tết 2017 đúng cách và điều đầu tiên bạn cần làm là chọn vị trí đặt chậu hoa hợp lý nhất.


Bạn nên để cây vào chỗ thoáng mát, không nên treo trước mái hiên nhà hay nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào vì trước sự bức xạ nhiệt quá cao sẽ làm cây phong lan của bạn bị cháy lá và đồng thời còn hạn chế quá trình quang tổng hợp của phong lan.


chon-loai-hoa-phong-lan-van-phuc-ep-nhat




Mỗi loại lan khác nhau đều có yêu cầu về cường độ ánh sáng khác nhau nên bạn cần phải tìm hiểu kỹ về giống phong lan mà mình sở hữu. Ví dụ với giống Lan Dendrobium- là một loài hoa phong lan đẹp dịp Tết nguyên đán rất ưa sáng, vì thế bạn nên để cây lan tiếp xúc với ánh sáng khoảng 70% là vừa đủ, còn nếu tiếp xúc với ánh sáng trực tiếp quá nhiều cây sẽ bị cháy lá và rụt hoa lại. Ngược lại nếu không cung cấp đủ ánh sáng thì cây sẽ bị ốm yếu, không ra hoa đúng dịp Tết hoặc ra hoa rất nhỏ không như những gì bạn mong muốn.


Bạn cũng lưu ý không nên thay đổi vị trí đặt cây phong lan một cách liên tục bởi cây sẽ không thích nghi kịp với hướng sáng, ẩm độ… khiến hoa dễ bị rụng.


Cách chăm sóc hoa phong lan đúng cách


Muốn cây phong lan của bạn nở đúng dịp tết nguyên đán, bạn cần phải chăm sóc cây cẩn thận và tuân thủ đúng quy trình. 
Hãy bón phân NPK 20-20-20 xen kẽ với 10-30-30 trong suốt thời kỳ cây mang hoa. Với tỷ lệ phân đa lượng này sẽ có tác dụng giúp chậu hoa phong lan bạn mua về giữ hoa lâu tàn, cũng như màu sắc đậm đà, rực rỡ hơn. Trong thời gian cây ra hoa, bạn có thể dùng thuốc hóa học Lannat với liều lượng 25g/lit để xịt ngăn ngừa ruồi đực búp hoa.

Nếu thấy hoa ra chậm, bạn không nên nóng lòng mà đi dùng hormon kích thích ra hoa như auxin, Giberelin… Vì nếu bạn không có am hiểu về kiến thức sinh học cũng như sinh lý của cây hoa phong lan bạn đang sở hữu, chẳng những không kích thích cho cây ra hoa được như ý muốn mà còn làm ảnh hưởng đến sức sống của cây hoa phong lan đẹp dịp Tết nguyên đán.
Trong thời kỳ kích hoa bạn phải để cho cây phong lan tiếp xúc với ánh nắng nhiều hơn trước khoảng 10- 20%.


Ngoài ra cây phong lan là loài hoa của thiên nhiên hoang dã, cần yêu cầu môi trường sống rất đặc biệt khác hẳn so với các loại hoa khác nên khi mua phong lan về nhà, muốn cho cây luôn xanh tốt ra hoa đúng dịp, ngoài chế độ chăm sóc như trên, bạn còn phải xịt thuốc phòng trừ sâu bệnh hại cho lan nữa.


Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua một cây hoa phong lan đẹp nhất trong dịp Tết nguyên đán này, hãy đến với Thế giới các loài hoa lan Phong lan - Vĩnh Hà Đông để được tư vấn lựa chọn những giống hoa đẹp nhất và những hướng dẫn bảo quản chăm sóc hoa tốt nhất.


Thông tin liên hệ Phong lan - Vĩnh Hà Đông



· Địa chỉ: chợ 365 Tô Hiệu - Hà Đông - Hà Nội
· Điện thoại: 0913 811 616

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét