Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Cách chọn hoa phong lan đẹp

Mùa xuân đến như một khúc ca tươi vui rộn rã, lòng người lại thêm những xúc cảm tươi mới. Trên nền nhạc ấy, các loại phong lan nở vào dịp Tết lại được dịp khoe sắc, khoe hương. Trong đó, có một cây hoa uốn lượn và phiêu theo từng điệu nhạc, nhảy múa với từng động tác quyến rũ đến lạ thường. Các bạn có biết chúng tôi đang nhắc đến nhân vật nào không? Đó chính là cô nàng Lan Vũ Nữ, hãy cùng khám phá qua bài viết dưới đây nhé!


Khúc giao mùa xuân hạ


Không chỉ bung tỏa hương sắc vào mùa xuân, Lan Vũ Nữ còn khẳng định sức sống của mình trong mùa hè nóng bỏng và khắc nghiệt. Chính vì vậy, xin chớ nhìn vào cánh hoa mỏng manh mà đánh giá khả năng sinh tồn của nó. Thậm chí, có những cây còn níu kéo tuổi thanh xuân khi gồng mình lên trong mùa lá rụng. Do ưa nhiệt nên chỉ có mùa đông giá lạnh mới khiến chúng tạm trì hoãn hành trình phát triển, tích lũy năng lượng chờ thời cơ.


Như cánh đào phai


Cách chọn hoa phong lan đẹp Giò Lan Vũ Nữ Peru mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc ngày hôm nay có màu hồng phớt, nhìn từ xa, trông chẳng khác hoa đào phai là bao. Cánh hoa tựa cánh bướm thiên thần với những đường uốn cong mềm mại. Những cành lá vươn theo những chiều khác nhau, tựa như vũ nữ Apsara của đất nước Champa có điệu múa thần thánh làm lay chuyển đất trời. Loài lan này có nguồn gốc từ khu vực Nam Mỹ, đặc biệt là đất nước Brazil. Do vậy, cũng có thể chúng đang hòa mình vào vũ điệu samba lừng danh. Trước diện mạo gợi cảm như vậy, Vũ nữ được coi là một trong 3 loài họa đẹp nhất thế giới! Chính vì vậy, nếu dùng giò Vũ nữ để trang trí nhà cửa, thì cũng đồng nghĩ với việc bạn đang sở hữu hoa phong lan đẹp Tết 2017.







Đặc điểm của Lan Vũ nữ và những lưu ý trong việc chăm sóc


Về tính ưa sáng, Vũ nữ cần nhiều nắng hơn Hồ điệp, nhưng ít nắng hơn Địa lan. Những giống lá mỏng và mềm sẽ cần ít nắng hơn, tình trạng báo động là khi lá chuyển sang màu đỏ. Chính vì vậy, mùa hè độ che bóng cần đảm bảo trong khoảng từ 50 đến 60%.


Nước là nguồn khoáng chất cho mọi sinh vật trên Trái Đất. Chính vì vậy, ta cũng cần quan tâm đến việc tưới nước. Vào mùa hè hay những lúc trời nóng bức, bạn thực hiện chế độ 2 đến 3 lần trong 1 tuần. Còn trong ngày trời lạnh, nguyên tắc đặt ra là đợi rễ hơi khô ráo mới tưới nước. Khi tưới, hãy để cho nước ngấm thật sâu.


Về vấn đề thay chậu, khi cây con đã mọc khoảng một gang tay là thời điểm hợp lý nhất để thay chậu. Khi làm chậu mới, hãy đặt 1 ít sỏi dưới đáy chậu để bộ rễ luôn khô ráo và không bị ngả nghiêng. Muốn cây đứng vững, bạn cần nén chặt vỏ cây trong chậu, và giữ độ ẩm cao, đến khi cây ra rễ thì ngừng tưới nước.


Với những lưu ý trên đây, nếu thực hiện đúng cách, bạn có thể giúp cây sinh sôi phát triển trong thời gian dài. Để sở hữu Vũ nữ Peru cùng phong lan đẹp rẻ nhất tại Hà Nội, xin quý khách vui lòng liên hệ:


Phone: 0913811616 – 0915578989


Cơ sở 1: Ô 35 Sinh Vật Cảnh chợ 365 Hà Đông


Cơ sở 2: Chợ cây cảnh Vạn Phúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét